ใครเป็นใครในภาพยนตร์ Suicide Squad [ฉบับย่อ]

ช่วงนี้ทางค่าย DC ปล่อยของแบบไม่ยั้ง จากเมื่อเช้าวันก่อนที่ตัวอย่างใหม่ของ Batman v Superman : Dawn of Justice ออนไลน์ให้ชมกันไปแล้ว เช้าวันนี้เหล่าแฟนบอย แฟนหนังก็ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้งกับตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ Suicide Squad (2016) ที่เคยฉายให้ชมในงาน Comic-Con มาออนไลน์ให้ได้ยลโฉมกันแบบชัดๆ ซะที

ถ้าไม่นับแฟนบอยผู้คลั่งไคล้แล้ว ย่อมปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือครั้งแรกที่แฟนภาพยนตร์ทั่วไปได้ยินชื่อ “Suicide Squad” โดยเกิดจากการรวมดาวจากฝั่ง DC Comics เช่นเดียวกัน ซึ่งจะแตกต่างจาก Batman v Superman : Dawn of Justice ที่เป็นการรวมดาวเหล่าฮีโร่ แต่ใน Suicide Squad คือการรวมดาวเหล่าร้าย โดยคาดการณ์ว่าเนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการเรียกรวมตัวเอาวายร้ายเดนตายทั้งหลายแหล่มาปฏิบัติภารกิจแทนผู้มีอำนาจ เผื่อในกรณีที่เกิดการผิดพลาด ผู้ที่ต้องรับเคราะห์กรรมไปแทนก็จะเป็นเหล่าวายร้ายกลุ่มนี้ไปซะเลย

แต่เพื่อเป็นการรู้จักทีมเดนตายเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน DC Universe Club จึงขอนำประวัติอย่างย่อของสมาชิกในทีม มาให้แฟนภาพยนตร์ที่ไม่เคยรู้จักวายร้ายเหล่านี้มาก่อนเลย ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับพวกเค้ากันเป็นเบื้องต้น

boomerang-134397

Captain Boomerang  หรือ George “Digger” Harkness อาชญากรชาวออสเตรเลีย คู่ต่อกรคนสำคัญของ The Flash ผู้มีอาวุธคู่ใจเป็นบูมเมอแรงที่ประดับด้วยเทคโนโลยีขั้นสุดยอด ด้วยความเก่งเทพและร้ายของเค้าทำให้เค้าได้เป็นสมาชิกในทีมวายร้ายอยู่หลายครั้งทั้ง Rogues, Injustice Gang, The Secret Society of Super-Villains และ Black Latern Corps นอกจากนั้นเค้ายังเป็นผู้ปลิดชีพพ่อของ Tim Drake หรือ Robin คนที่สามด้วย โดยเค้าปรากฏตัวครั้งแรกในเหตุการณ์ Identity Crisis เล่ม 3 เมื่อปี 2004

Suicide-Squad-Movie-Will-Smith-Deadshot-Mask

DeadShot หรือ Floyd Lawton มือปืนสังหารรับจ้างที่ว่ากันว่าแม่นยำที่สุดในโลก ผู้เป็นทั้งวายร้ายจำใจและฮีโร่จำเป็น ซึ่งสิ่งที่เค้าทำไปก็เพื่อคุ้มครองดูแล Susan เมียเก่าผู้หมางเมินเค้า และ Zoe Lawton ลูกสาวที่เค้ารักนั่นเอง นอกจากนั้นเค้ายังเป็นสมาชิกในทีม Checkmate, Killer Elite และ Secret Six อีกด้วย โดยเค้าปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman เล่ม 59 เมื่อปี 1950

ss-h

El Diablo เป็นฉายาที่ถูกใช้โดยตัวละครในค่าย DC หลายตัว แต่คาดว่าที่จะปรากฏโฉมในภาพยนตร์ Suicide Squad นั้น น่าจะเป็น Chato Santana หรือ Daiblo คนที่สาม อดีตอาชญากรผู้มีความสามารถในการควบคุมไฟ และ Chato Santana คือ Diablo ที่ได้มีบทบาทในเหตุการณ์ New 52 เพราะในเหตุการณ์นี้เค้าก็คือหนึ่งในสมาชิกทีม Suicide Squad นั่นเอง

CEIMBiWWoAE83M2

Enchantress ตัวตนของเธอคือแม่มดผู้ทรงพลัง แต่ยังมีความสับสนในจิตใจของตนเองว่าแท้จริงแล้วเธอคือวายร้ายหรือคนดี ในมุมหนึ่งเธอคือผู้หญิงจิตใจงดงามที่ชื่อ June Moone แต่ขณะที่อีกตัวตนของเธอถูกครอบงำด้วยพลังแห่งความชั่วร้าย นอกจากการเป็นสมาชิกในทีม Suicide Squad แล้ว เธอยังมีส่วนร่วมในทีมอื่นๆ อีก ได้แก่ Forgotten Villains, Justice League Dark, The Sentinels of Magic และ Shadowpact เธอปรากฏตัวครั้งแรกใน Strange Adventures เล่ม 187 เมื่อปี 1966

harleyquinnbrucetimmmargotrobbie-134626

Harley Quinn หรือ Harleen Quinzel อดีตจิตแพทย์ในสถานบำบัดเหล่าวายร้ายโรคจิต Arkham Asylum ซึ่งเป็นที่ที่เธอได้พบและตกหลุมรักกับ Joker คู่ปรับตลอดกาลของแบทแมน โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปอย่างหลากหลาย เนื่องด้วยความจิตไม่ปรกติของเค้าและเธอ แต่เธอก็รักและเทิดทูน Joker แบบสุดหัวใจ บ่อยครั้งที่เธอออกทำภารกิจกับคู่รักของเธอ แต่วันใดที่ไม่มี Joker เธอก็สามารถออกฉายเดี่ยวได้เช่นเดียวกัน โดยอาศัยพลังความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากการใช้สารเคมีบำบัด โดยการปรากฏตัวครั้งแรกของเธอแตกต่างไปจากตัวละครอื่นๆ เพราะที่มาของเธอมาจากแอนิเมชั่นเรื่อง Batman : The Animated Series ตอน Joker’s Favor เมื่อปี 1992

ss-d

Katana นักฆ่าสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย ผู้มีอาวุธคู่กายคือดาบกระชากวิญญาณ (Soultaker Sword) ที่ใช้สังหารและเก็บดวงวิญญาณของเหยื่อไว้ภายในดาบเล่มดังกล่าว โดยเป้าหมายหลักคือการล้างแค้นให้กับคนในครอบครัวของเธอ ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยได้รับเลือกจากแบทแมนให้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีม The Outsiders โดยครั้งแรกเธอปรากฏตัวใน Batman and The Outsiders เล่ม 1 เมื่อปี 1983

ss-g

Killer Croc หรือ Waylon Jones อีกหนึ่งศัตรูคนสำคัญของแบทแมน ผู้เปี่ยมไปด้วยพลังความแข็งแกร่งทางร่ายกาย แต่มีลักษณะทางกายภาพที่ผิดแปลกไปจากมนุษย์ทั่วไป อันเนื่องมาจากเค้าเกิดมาในช่วงที่มีการทดลองทางพันธุกรรมมนุษย์กับสัตว์เลื้อยคลาน ส่งผลให้ร่างกายของเค้ามีลักษณะคล้ายกับจระเข้ รวมทั้งสติปัญญาของเค้ายังไม่สามารถพัฒนาได้ในระดับทัดเทียมกับมนุษย์ทั่วไปอีกด้วย โดยเค้าปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman เล่ม 357 เมื่อปี 1983

flag-134400

Rick Flagg หรือ Rick Flagg Junior คือยอดนายทหารจากกองเรือรบและเป็นผู้นำกลุ่ม Suicide Squad เค้าเริ่มต้นอาชีพจากการเป็นนักบินขับไล่ จนกระทั่งทีมงานของเค้าถูกกวาดล้าง เค้าจึงยุติบทบาทการเป็นนายทหารและไปเริ่มต้นภารกิจเดนตายแทน โดยเค้าปรากฏตัวครั้งแรกใน The Brave and The Bold เล่ม 25 เมื่อปี 1959

slipknot-134396

Slipknot ประวัติดั้งเดิมมีชื่อจริงว่า Christopher Weiss นักฆ่าผู้ชำนาญการใช้เชือกเป็นอาวุธ โดยเค้าเริ่มต้นฝึกหัดในขณะที่ทำงานอยู่ในโรงงานเคมีแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา ภารกิจกับการปรากฏตัวครั้งแรกของเค้าเกิดขึ้นใน Fury of Firestorm เล่ม 28 เมื่อปี 1984 ซึ่งเค้าถูกส่งตัวให้ไปสังหาร Firestorm และช่วยเหลือ Firehawk (Lorraine Reilly) จากการถูกลักพาตัว

ที่มาข้อมูล dc.wikia.com

3 thoughts on “ใครเป็นใครในภาพยนตร์ Suicide Squad [ฉบับย่อ]

ใส่ความเห็น